share

เครื่องครัวสเตนเลสคุณภาพดี มีวิธีเลือกซื้ออย่างไร?

Last updated: 9 Dec 2023
124 Views
เครื่องครัวสเตนเลสคุณภาพดี มีวิธีเลือกซื้ออย่างไร?

หลายคนที่เคยใช้เครื่องครัวสเตนเลสคุณภาพดี เมื่ออ่านท็อปปิคแล้วคงจะเข้าใจได้อย่างลึกซึ้งและรู้สึกได้ถึงความจริงใจในการสื่อสารอย่างแน่นอน ต้องขอบอกก่อนครับว่าในวงการสเตนเลสนั้น เราจำแนกประเภทของสเตนเลสออกได้ถึง 5 ชนิดด้วยกัน ซึ่งแต่ละชนิดก็จะเหมาะกับงานในแต่ละประเภทที่แตกต่างกันออกไป ที่สำคัญคือมีราคาแตกต่างกันด้วย ดังนั้นจึงไม่ใช่เรื่องแปลกเลยหากคุณเลือกซื้อเครื่องครัวสเตนเลสจากร้านค้าที่มีราคาถูกกว่าตลาดทั่วไปมาใช้งาน และเกิดปัญหาเรื่องสนิมขึ้น นั่นอาจเป็นเพราะเขาอาจผลิตเครื่องครัวด้วยวัสดุผิดประเภทกับการใช้งาน เพื่อให้สามารถขายได้ราคาที่ถูก นั่นเป็นเพราะเขาแค่ต้องการขายให้ได้เงิน ไม่ได้ต้องการขายของให้ได้ใจลูกค้า

สำหรับเครื่องครัวสเตนเลสนั้น ควรผลิตจากสเตนเลสกลุ่ม HEAT RESISTING STEEL สเตนเลสกลุ่มทนความร้อนอย่างสเตนเลส 304 ซึ่งคุณสมบัติของมันคือ ไม่เป็นสนิม ทนความร้อน ทนต่อการกัดกร่อนจากสารเคมีต่าง ๆ รวมถึงกรดน้ำส้ม ทำการเชื่อมต่อได้ง่าย เมื่อเชื่อมต่อแล้วรอยเชื่อมสวยงาม ได้งานที่สวย ประณีต .. เมื่อดูจากคุณสมบัติแล้ว สเตนเลสเกรด 304 จึงนิยมถูกนำมาใช้สำหรับการทำเครื่องครัวสเตนเลส นั่นเป็นเพราะเหตุหลายประการ ได้แก่

ทนต่อการกัดกร่อน ด้วยการทำงานในครัวที่จะต้องเจอกับเครื่องปรุงที่มีความเป็นกรดอย่าง น้ำส้มสายชู , น้ำมะนาว อยู่บ่อยครั้ง การใช้สเตนเลสเกรด 304 จะช่วยให้เครื่องครัวทนนานกว่า


ไม่เป็นสนิม ช่วยให้เครื่องครัวสเตนเลสแลดูสวยงาม สะอาดได้มากกว่าเครื่องครัวที่ทำจากวัสดุชนิดอื่น


ขึ้นรูปเย็นได้ การจัดการเพื่อทำชิ้นงานได้ง่ายกว่า


เชื่อมชิ้นงานได้ง่ายกว่า จึงได้ชิ้นงานที่สวย งานประณีตกว่า รอยเชื่อมสวย ทำให้ชิ้นงานดูแพงและหรูหรามากกว่า


ในงานครัวนั้นจะต้องมีน้ำเป็นส่วนประกอบหลัก ทั้งงานด้านการล้างวัตถุดิบ รวมถึงการล้างวัสดุอุปกรณ์ครัว หากเลือกใช้เครื่องครัวสเตนเลสคุณภาพดี โอกาสที่จะถูกกัดให้ขึ้นสนิมเป็น 0% ได้

..และนี่คือคุณสมบัติของเครื่องครัวสเตนเลสคุณภาพดี ที่ต้องบอกว่าหากคุณได้ลองใช้งาน รับรองว่ามันจะไม่ขึ้นสนิมอย่างแน่นอน ห้องครัวเป็นห้องสำหรับประกอบอาหาร ซึ่งหัวใจหลักของมันคือความสะอาด ซึ่งเครื่องครัวสเตนเลสนั้นตอบโจทย์ในเรื่องนี้ได้เป็นอย่างดี อีกทั้งการทำความสะอาดเครื่องครัวสเตนเลสนั้นก็ทำได้ง่าย เพียงเช็ดล้างทำความสะอาด พื้นผิวที่เรียบของสเตนเลสนั้นยังไม่เป็นที่เก็บกักความชื้นและยังไม่เหมาะเป็นที่อยู่อาศัยของเชื้อราและแบคทีเรียต่าง ๆ คุณจึงมั่นใจได้ว่าทุกจานที่ประกอบอาหารบนเครื่องครัวสเตนเลสจะสะอาด ปราศจากสิ่งสกปรกและเชื้อโรคได้อย่างสนิทใจ

บทความที่เกี่ยวข้อง
เจาะลึกเครื่องครัวสเตนเลส สเตนเลสคืออะไร
รู้หรือไม่ว่าสเตนเลส คืออะไร? และเพราะเหตุใดมันถึงมีความทนทาน บทความนี้มีคำตอบ!
9 Dec 2023
วิธีขจัด 7 คราบเจ้าปัญหาบนเครื่องครัวสเตนเลส
หากคุณเป็น 1 ในผู้ใช้งานเครื่องครัวสเตนเลส และมีปัญหาเรื่องคราบสกปรกสะสมที่สเตนเลส บทความเราจะมาแนะนำ 7 วิธี ที่จะช่วยขจัดคราบเหล่านี้ให้กับคุณ
9 Dec 2023
ตู้แช่สเตนเลส แตกต่างจากตู้เย็นธรรมดาอย่างไร
ตู้เย็นแบบทั่วไปในครัวเรือน และตู้แช่เย็นสเตนเลสที่นิยมใช้ในร้านอาหาร เคยสงสัยกันหรือไม่ว่าตู้แช่ทั้ง 2 แบบนี้ต่างกันอย่างไร บทความนี้เราจะมาไขคำตอบกันครับ
9 Dec 2023
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
Powered By MakeWebEasy Logo MakeWebEasy