share

ตู้แช่สเตนเลส แตกต่างจากตู้เย็นธรรมดาอย่างไร

Last updated: 9 Dec 2023
340 Views
ตู้แช่สเตนเลส แตกต่างจากตู้เย็นธรรมดาอย่างไร

ตู้แช่เย็นนับเป็นอุปกรณ์สำคัญคู่ครัวของทุกครัวเรือน เพราะใช้ในการเก็บรักษาวัตถุดิบ อาหารและเครื่องดื่มให้คงความสดและมีคุณภาพที่ดีไปได้อย่างยาวนาน โดยเฉพาะตู้แช่สเตนเลสซึ่งนับเป็นตู้แช่ที่นิยมกันใช้งานอย่างแพร่หลาย เพราะมีข้อดีที่แตกต่างกว่าตู้เย็นแบบธรรมดา คือ


1. ความคงทนแข็งแรง เพราะสเตนเลสเป็นวัสดุประเภทโลหะชนิดหนึ่ง จึงมีความแข็งแรงทนทานที่ดี ทั้งยังไม่เป็นสนิม ทนต่อการกัดกร่อนของสารเคมีต่าง ๆ ได้ดี และไม่ทำปฏิกิริยาที่เป็นพิษต่ออาหาร ดังนั้น การใช้ตู้แช่ประเภทนี้จึงมีความคุ้มค่าจากอายุการใช้งานที่ยาวนาน


2. เก็บรักษาและนำความเย็นได้ดี เพราะตู้แช่สเตนเลสนับเป็นโลหะที่สามารถนำความเย็นได้ดี จึงช่วยให้อาหาร วัตถุดิบและเครื่องดื่มที่จัดเก็บในตู้แช่ประเภทนี้มีความเย็นที่สม่ำเสมอทั่วถึงกันได้ดี จึงสามารถรักษาคุณภาพของอาหารและสิ่งต่าง ๆ ที่เก็บไว้ในตู้แช่ได้เป็นเวลานานและคงที่กว่าตู้แช่แบบทั่วไป อีกทั้งยังช่วยป้องกันความร้อนจากภายนอกไม่ให้เข้าไปภายในตู้แช่ได้อีกด้วย จึงสามารถเก็บรักษาความเย็นภายในตู้แช่ได้เป็นอย่างดี

3. มีหลายฟังก์ชั่นการทำงาน การออกแบบตู้แช่ที่ทำจากสเตนเลสมักคำนึงถึงรูปแบบการใช้งานที่หลากหลาย ทำให้ในตู้แช่หนึ่งเครื่อง ประกอบไปด้วยฟังก์ชั่นการใช้งานที่หลากหลาย ทั้งส่วนแช่เย็น แช่แข็ง หรือ ส่วนประตูกระจก สำหรับแสดงอาหารและเครื่องดื่มให้ลูกค้าได้เห็นอีกด้วย จนอาจจะกล่าวได้ว่า มีแค่ตู้แช่ประเภทนี้เครื่องเดียว ก็สามารถใช้งานได้ครบทุกรูปแบบการต้องการเลยก็ว่าได้ นอกจากนี้ตู้แช่ประเภทนี้ยังสามารถขึ้นรูปได้หลากหลาย จึงสามารถปรับขนาดของตู้แช่ตามประเภทของอาหารที่ต้องการแช่ได้ ไม่ว่าจะเป็นโครงเนื้อขนาดใหญ่ หรืออาหารแปรรูปอย่างไส้กรอกได้อีกด้วย

4. การดูแลรักษาและทำความสะอาดที่ง่าย เพราะตู้แช่สเตนเลสมีลักษณะเป็นเนื้อโลหะที่มีความเรียบและมันวาวจึงช่วยให้สามารถทำความสะอาดได้ง่าย อีกทั้งยังไม่ทำปฏิกิริยากับน้ำยาทำความสะอาดที่มีฤทธิ์อ่อน ๆ จึงสามารถล้างทำความสะอาดได้ดี ซึ่งความสะอาดนับเป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่ช่วยให้สามารถเก็บรักษาอาหารและเครื่องดื่มได้อย่างยาวนานอีกด้วย


จะเห็นได้ว่าข้อดีของตู้แช่สเตนเลสนั้นมีมากมาย ด้วยข้อดีเหล่านี้ที่ทำให้ตู้แช่ประเภทนี้เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับทุกครัวเรือน ร้านอาหารและร้านค้าที่ขายอาหารแช่เย็นและแช่แข็งเป็นอย่างมาก เพราะเป็นตู้แช่ที่สามารถปรับใช้งานได้หลากหลาย สามารถดูแลรักษาได้ง่าย มีอายุการใช้งานที่ยาวนานและยังสวยงามอีกด้วย

บทความที่เกี่ยวข้อง
เจาะลึกเครื่องครัวสเตนเลส สเตนเลสคืออะไร
รู้หรือไม่ว่าสเตนเลส คืออะไร? และเพราะเหตุใดมันถึงมีความทนทาน บทความนี้มีคำตอบ!
9 Dec 2023
วิธีขจัด 7 คราบเจ้าปัญหาบนเครื่องครัวสเตนเลส
หากคุณเป็น 1 ในผู้ใช้งานเครื่องครัวสเตนเลส และมีปัญหาเรื่องคราบสกปรกสะสมที่สเตนเลส บทความเราจะมาแนะนำ 7 วิธี ที่จะช่วยขจัดคราบเหล่านี้ให้กับคุณ
9 Dec 2023
3 เทคนิคเลือกอุปกรณ์เครื่องครัวสเตนเลส สำหรับใช้งานในบ้าน
แนะนำ 3 เทคนิคการเลือกอุปกรณ์ในห้องครัว ที่นอกเหนือจากดีไซน์และความชอบ เพื่อประโยชน์และความปลอดภัยสูงสุดให้กับผู้ใช้งานกัน!
9 Dec 2023
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
Powered By MakeWebEasy Logo MakeWebEasy