share

วิธีขจัด 7 คราบเจ้าปัญหาบนเครื่องครัวสเตนเลส

Last updated: 9 Dec 2023
167 Views
วิธีขจัด 7 คราบเจ้าปัญหาบนเครื่องครัวสเตนเลส
เป็นเรื่องปกติหากเครื่องครัวจะมีคราบสกปรกติดอยู่หลังจากมีการใช้งาน แต่สิ่งที่ผู้ใช้ต้องคำนึงถึงและทำทันทีหลังจากทำครัวเสร็จคือทำความสะอาดเพื่อไม่ให้คราบสะสมจนกลายเป็นปัญหาแก้ยาก สำหรับผู้ที่กำลังมองหาวิธีขจัดคราบบนเครื่องครัวสเตนเลส 7 วิธีนี้ จะสามารถช่วยขจัดคราบสกปรกให้คุณได้ แม้จะเป็นคราบที่ลืมเช็ดและปล่อยทิ้งไว้เป็นเวลานานก็สามารถแก้ปัญหาได้

1.แก้ปัญหารอยสีผสมอาหารด้วยสารละลายสี

ฉลากหรือสติ๊กเกอร์ที่ติดมากับเครื่องครัวสเตนเลสที่เพิ่งซื้อมาใช้งาน สามารถทำความสะอาดได้ง่าย ๆ เพียงแช่น้ำสบู่อุ่น ๆ สักพักก่อนจะล้างทำความสะอาดด้วยแอลกอฮอล์ทำความสะอาดแผล จากนั้นล้างด้วยสบู่หรือผงซักฟอกอีกครั้ง

2.ใช้สบู่หรือผงซักฟอกทำความสะอาดรอยนิ้วมือบนเครื่องครัว

หากสังเกตให้ดี หลังทำอาหารถ้าไม่เช็ดทำความสะอาดเครื่องครัวสเตนเลสให้ดี มักจะมีร่องรอยนิ้วมือทำให้เครื่องครัวดูสกปรก ซึ่งสามารถทำความสะอาดด้วยสบู่เพื่อให้เครื่องครัวสะอาดขึ้นเงาได้โดยไม่ต้องใช้น้ำยาขัดเงา นอกจากนี้ผงซักฟองก็เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยทำความสะอาดคราบนี้ให้หมดจดได้

3.ทำความสะอาดคราบน้ำมันด้วยแอลกอฮอล์

คราบน้ำมันเป็นคราบสกปรกที่พบบ่อยในห้องครัว แต่ก็สามารถทำความสะอาดได้ด้วยของใช้ในบ้านที่ไม่ต้องไปหาซื้อใหม่ให้เสียเวลานั่นก็คือการใช้สบู่ทำความสะอาดและเช็ดให้แห้ง อย่าปล่อยให้เครื่องครัวแห้งเองเพราะอาจทำให้เกิดคราบได้

4.เครื่องครัวสเตนเลสที่ใช้มานานจนเกิดสนิมในบางจุด

แม้ว่าการใช้เครื่องครัวทำจากสเตนเลสจะเกิดสนิมยากแต่หากใช้ไปในเวลานาน ๆ และไม่ได้รับการดูแลอย่างถูกวิธีก็สามารถเกิดคราบสนิมได้ วิธีการขจัดคราบทำได้ด้วยการแช่เครื่องครัวไว้ในน้ำส้มสายชูหรือหากเป็นเครื่องครัวขนาดใหญ่ใช้ผ้าชุบน้ำส้มสายชูทำเช็ดทำความสะอาดให้ชุ่มจากนั้นล้างออกด้วยสะอาดและเช็ดให้แห้ง

5.คราบกาแฟทำความสะอาดด้วยโซดา

สำหรับเครื่องครัวสเตนเลสที่เป็นกากาแฟหรือกาน้ำชาที่ใช้มานานมักจะมีคราบกาแฟหรือชาหลงเหลืออยู่ ทำความสะอาดได้ด้วยน้ำร้อนผสมโซดาซักผ้า จากนั้นล้างตามด้วยน้ำสบู่หรือน้ำผสมผงซักฟอก ล้างออกให้สะอาดด้วยน้ำร้อนแล้วเช็ดให้แห้ง

6.รอยขีดข่วนทำให้ดูเรียบและเงางามด้วยรอยแปรงขัดบาง

ร่องรอยขีดข่วนจากของมีคม ทำให้ดูเรียบเงาขึ้นได้ด้วยการใช้แปรงขัดที่มีขนแปรงบางและนุ่ม

7.จุดสีขาวที่เกิดจากการวางกาต้มน้ำหรือหม้อที่มีความร้อน

แก้ปัญหารอยด่างนี้ได้ด้วยน้ำส้มสายชูต้มเดือด เช็ดทำความความสะอาดได้ง่าย เมื่อเช็ดคราบออกแล้วจึงทำความสะอาดด้วยน้ำ
บทความที่เกี่ยวข้อง
เจาะลึกเครื่องครัวสเตนเลส สเตนเลสคืออะไร
รู้หรือไม่ว่าสเตนเลส คืออะไร? และเพราะเหตุใดมันถึงมีความทนทาน บทความนี้มีคำตอบ!
9 Dec 2023
ตู้แช่สเตนเลส แตกต่างจากตู้เย็นธรรมดาอย่างไร
ตู้เย็นแบบทั่วไปในครัวเรือน และตู้แช่เย็นสเตนเลสที่นิยมใช้ในร้านอาหาร เคยสงสัยกันหรือไม่ว่าตู้แช่ทั้ง 2 แบบนี้ต่างกันอย่างไร บทความนี้เราจะมาไขคำตอบกันครับ
9 Dec 2023
3 เทคนิคเลือกอุปกรณ์เครื่องครัวสเตนเลส สำหรับใช้งานในบ้าน
แนะนำ 3 เทคนิคการเลือกอุปกรณ์ในห้องครัว ที่นอกเหนือจากดีไซน์และความชอบ เพื่อประโยชน์และความปลอดภัยสูงสุดให้กับผู้ใช้งานกัน!
9 Dec 2023
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
Powered By MakeWebEasy Logo MakeWebEasy